Phân khúc xe tải nhẹ 3T5 tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây khá nhộn nhịp và cạnh tranh khi hàng loạt hãng xe cập nhật phiên bản nâng cấp Euro 4 cho “ngựa chiến” nhà mình. Trong đó, 2 mẫu xe có chỗ đứng vững chắc nhất có thể kể đến là Hino XZU720L và Isuzu NPR400.

Phân khúc xe tải nhẹ tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây khá nhộn nhịp và cạnh tranh khi hàng loạt hãng xe cập nhật phiên bản nâng cấp Euro 4 cho “ngựa chiến” nhà mình. Trong đó, 2 mẫu xe có chỗ đứng vững chắc nhất có thể kể đến là Hino XZU720LIsuzu NPR400.

xe-tai-isuzu-3-t-5

Dĩ nhiên, Hai dòng sản phẩm có tải trọng cho phép 3.5 tấn và cùng đến từ Nhật Bản vốn “độc cô cầu bại” trên thị trường, chỉ duy nhất một vấn đề nằm ở chỗ chi phí đầu tư mua các dòng sản phẩm này khá lớn nên vị trí quán quân phải nhường cho các cái tên vốn yếu thế hơn đến từ nhãn mác Trung Quốc.

Nhưng khách hàng sẽ dè chừng với các “quán quân” trên khi quyết định 49/2011/QĐ- TTg của chính phủ về việc áp đặt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 (Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 khá khắc nghiệt đòi hỏi các hệ thống xử lý khí thải không bị lỗi trong quá trình làm việc) đã tạo nên làn sóng khách hàng chuyển dần sang sử dụng các dòng xe Nhật Bản với công nghệ tiên tiến, đảm bảo và bền bỉ hơn khi vận hành. Dưới đây, xetainhat.vn sẽ tiến hành So Sánh Hino XZU720L và Isuzu NPR400 để khách hàng có cái nhìn tổng thể về chất lượng sản phẩm của 2 mẫu xe này.

TỔNG THỂ HAI DÒNG SẢN PHẨM HINO XZU720L VÀ ISUZU NPR400

Cabin:

xe-tai-isuzu-3-t-5

Nhìn về tổng thể Hino XZU720LIsuzu NPR400 có kích thước tổng thể bù trừ cho nhau khá tương đồng:

+ Bề ngang của Isuzu NPR400 có phần rộng hơn đối thủ khoảng 60 mm, điều này giúp cho cabin của mẫu xe này có phần rộng rãi nhỉn hơn đối thủ một chút.

+ Bù lại, Hino XZU720L có chiều dài cơ sở dài hơn nên kích thước thùng của Hino XZU720L dài lên đến 5,3m và Isuzu NPR400 chỉ là 5,1m.

Về thiết kế, Cả Hino XZU720L và Isuzu NPR400 vẫn tuân thủ phong cách khí động học, đường nét trang nhã, đơn giản và có phần truyền thống của Nhật Bản. Điều này khiến cho 2 dòng sản phẩm có đôi chút nhàm chán.

Thân xe của 2 sản phẩm cũng sử dụng chung một loại kính chiếu hậu kép có khả quan sát phía sau rộng và hạn chế khá nhiều điểm mù. Và 2 xe đều lắp mâm 16 inch có chiều cao, chiều rộng lốp 7.50 inch nên độ chạy êm của 2 mẫu xe khá là tương đương nhau.

xe-tai-isuzu-3-t-5

Kết cấu đuôi xe và chassi Hino XZU720L có phần cứng cáp, dẻo dai và ổn định hơn đối thủ. (Hino XZU720L: 192,8 x 65 x 5,9 mm và Isuzu NPR400: 180 x 65 x 5,3m). Ngoài ra, bình nhiên liệu của Hino XZU720L là 100 lít, còn Isuzu NPR400 chỉ 90 lít.

Nội thất:

Vì bề ngang của Isuzu NPR400 rộng hơn Hino XZU720L nên không gian bên trong có phần rộng rãi hơn. Tuy nhiên, Isuzu NPR400 lại mất điểm trước Hino XZU720L khi phần ghế phụ của Isuzu không thể gập tách biệt như Hino, phần đồng hồ taplo bố trí chỉ báo nhiên liệu và nhiệt độ nước làm mát dạng đồng hồ cơ có phần hơi nhàm chán. Còn Hino XZU720L được thon gon 2 chỉ số này trên đồng hồ điện tử đem lại cảm giác dễ quan sát và sang trọng. Ngoài ra, hộc đựng đồ phía trên của Hino XZU720L thiết kế rộng rãi và tiện lợi khi để được nhiều đồ hơn.

xe-tai-hino-3-t-5

Về trang bị, Hino XZU720LIsuzu NPR400 đều sử dụng điều hòa theo sẳn và các tính năng như Radio, CD/USB, nâng hạ kính chỉnh điện, mồi châm thuốc lá,...

xe-tai-isuzu-3-t-5

Vận hành:

Hiện tại Hino XZU720L sử dụng động cơ N04C-UV Diesel 4.009L, công suất cực đại 150 Ps/2500 rpm, moment xoắn cực đại đạt 420 Nm. Sức mạnh của xe truyền qua hộp số sàn 6 cấp, cho cảm giác cực kì “bốc”.

Ở phía đối thủ, Isuzu NPR400 lắp đặt động cơ 4JJ1E4NC Diesel 2.999L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 124 Ps/2600 rpm, moment xoắn cực đại 354 Nm kèm theo hộp số sàn 6 cấp.

xe-tai-isuzu-3-t-5

Về cơ bản Isuzu NPR400 hoàn toàn không thể so sánh sức mạnh với Hino XZU720L khi các sản phẩm Hino trước giờ đều được đánh giá cao về khả năng kéo tải nặng khá tốt.

Hệ thống treo của cả 2 sản phẩm khá hoàn thiện với kết cấu treo trước sau có nhiều nét giống nhau. Với thiết kế như vậy, 2 mẫu xe có khả năng tăng tốc tương đối tốt.

CHẾ ĐỘ HẬU MÃI SAU BÁN HÀNG

Hino XZU720L có chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn số km. Miễn phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, nhân công trong 40.000 km đầu tiên.

xe-tai-hino

Isuzu NPR400 cũng áp dụng chế độ bảo hành 3 năm nhưng bị giới hạn trong 100.000 km đầu tiên.

xe-tai-isuzu

Cho nên về vấn đề bảo hành có vẻ như Hino XZU720L đã vượt mặt Isuzu NPR400 để đứng đầu trong danh sách chế độ hậu mãi dành cho xe tải nhẹ tốt nhất thị trường.

Như vậy, khó có thể nói rằng Hino XZU720L hay Isuzu NPR400 mới thực sự là “vua xe tải nhẹ trên thị trường” trong trận đấu này. Xetainhat.vn đánh giá Hino XZU720L thực sự có tầm nhờ vào khả năng vận hành mạnh mẽ, thùng dài và chế độ hậu mãi cực tốt. Tuy nhiên, Isuzu NPR400 vẫn luôn là đối thủ đáng gờm của Hino XZU720L tại thị trường Việt Nam.


Comment

Các tin khác
» Xe Tải Hino 3T5 XZU720L Thùng Lửng Đời 2018
» Xe Tải Hino 6T2 FC9JNTC Mui Bạt Tiêu Chuẩn Đời 2022
» Xe Tải Hino 6T5 FC9JLTC Mui Bạt Inox Thùng Dài 6M7 Đời 2020
» Xe Tải Hino 6.5 Tấn FC9JJTC Mui Bạt Nhôm Thùng Dài 5M7 Đời 2022
» Chuyên Mua Bán Xe Tải Hino Cũ Toàn Quốc


Hotline (24/7)

Messages

Chat Zalo

Liên hệ